MapleStory - Snail

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

 

ทำไมคู่ต่อสู้ถึงเล่นม้าโยงขวาก้ามปูได้


ทำไมคู่ต่อสู้ถึงเล่นม้าโยงขวาก้ามปูได้

ภาพจากwww.aecnews.co.th


สำหรับบทความนี้นะครับเราก็จะมาเรียนรู้กันว่าทำไม? เราถึงเจอคู่ต่อสู้เล่นม้าโยงขวาก้ามปูได้ดังรูป
ซึ่งสาเหตุนั้นแอดมินขอเเยกออกเป็น2กรณีคือ 
1.ไม่ทิ่มสกัดเบี้ย
2.คู่ต่อสู้เดินเบี้ยริมตั้งเเต่ต้นๆของการเปิดหมาก

เรามาดูกรณีเเรกเลยนะครับ 1.ไม่ทิ่มสกัดเบี้ย


จากที่เราเห็น หมากดำเดินเบี้ย ค6-ค5 ในตานี้เราควรสกัดเบี้ยด้วยเบี้ย ข3-ข4 (ม้าขวา)เพื่อไม่ให้หมากดำนั้นเดิน เบี้ย ก6-ก5เป็นม้าโยงขวาก้ามปู วิธีนี้เป็นวิธีการป้องกันได้ดีมากครับ ดังรูปล่าง


เรามาดูกรณีที่2กันมั่งครับคือ คู่ต่อสู้เดินเบี้ยริมตั้งเเต่ต้นๆของการเปิดหมาก
ในกรณีนี้อาจพูดได้ว่าคู่ต่อสู่อยากเล่นก้ามปูมากถึงกับยอมเปิดเบี้ยริมตั้งเเต่ต้น


ถ้าเป็นแบบนี้เห็นทีก็ต้องแก้ไปตามเกมส์ครับ หรือไม่ก็เดินรูปหมากที่เหมาะสมกับการเเก้

แสดงความคิดเห็น

แบ่งปันสิ่งนี้

0   ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

Cancel Reply