MapleStory - Snail

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ

 

มารู้จักกับเม็ดโพรงกระรอก


มารู้จักกับเม็ดโพรงกระรอก

สำหรับท่านที่ยังอ่านสัญลักษณ์หมากรุกไม่ออก เรียนที่นี่คลิก

สำหรับบทความนี้เราก็จะมานำเสนอเทคนิคดีๆในการเล่นหมากรุกให้เก่งสำหรับบทความนี้เราก็จะมา กล่าวถึงเทคนิคอย่างนึงสำหรับเเต้มนี้เขาเรียกกันว่าเม็ดโพรงกระรอก(แอดมินเรียนมาชื่อนี้เเต่ที่อื่นอาจจะใช้ชื่ออื่นต้องขออภัย)เเต่หลักๆก็คือการยอมสละเบี้ยสองตัวเพื่อเเลกกับเม็ดฝั่งคู่ต่อสู้
เอ้า? ยอมเสียเบี้ยตั้งสองตัวเเลกเม็ดตัวเดียวไม่เป็นรองศักหมากหรืออย่างไร
=เป็นรองค่ะเเต่ในการเป็นรองศักดิ์หมากนี้เรากลับได้ความเป็นต่อทางเดิน
จะเป็นยังไงเลื่อนลงไปดูเลย

จากที่เห็นก็คือว่าหมากขาวเดินเบี้ย ค4 มาเพื่อเอาเปรียบนอกในหมากดำโดยการเอาเบี้ยกินเข้าในเพื่อทำลายหน้าเบี้ย ขออภัยนะค่ะกระดานกลับหัวพึ่งเคยได้มีโอกาสมาเขียนบทความนี้เป็นบทความเเรก
สำหรับรูปนี้ไม่ว่ามือเก่ามือเก๋ายังไงก็เห็นว่าเขาจะมาทำลายหน้าเบี้ย ก็นะ หมากดำตาต่อไปควรเดิน
เบี้ยจาก ง5-ง4 ?
ทำไมถึงเป็นเช่นนั้นสำหรับมือใหม่ที่ขาดประสบการณ์การบุกก็จะสับสนว่าเดินเอาเบี้ยไปตาย2ตัวเเลกเม็ดมาเพื่อเหตุใด งง จริง อะไรแบบนี้ 
มันเป็นการสร้างทางเพื่อเข้าบุก ค่ะ

อันนี้ก็เดินมาละนะ

ภาพนี้หลังจากปะฉะดะกันเรียบร้อยเเล้วหมากดำก็เดินเบี้ย จาก จ6-จ5 อันนี้เป็นจุดที่สำคัญมากห้ามลืมขอบอก เดินเบี้ยตัวนี้มาเพื่อ สะกดเบี้ย ง3ของสีขาวให้เดินไม่ได้ตาต่อไปก็พยามเดินเม็ดไปที่ ค5 เเละตอกย้ำชัยชนะด้วยการเอาเม็ดลงบ่อที่ ง4 อันนี้ก็คือคร่าวนะๆ ไม่เข้าใจก็ขออภัยด้วย ครั้งหน้าจะปรับปรุงค่ะ

รูปนี้ก็เเสดงภาพให้ชัดเจนจากที่กล่าวไว้เมื่อกี้ค่ะ ประมาณนี้เเม้ดำจะเสียเปรียบเบี้ยหนึ่งตัวเเต่ก็มีสามารถสกัดพื้นที่หมากขาวได้อยู่หมัดเลยทีเดียวเชียวเพราะเม็ดตา ง4 เก่งมากคุมพื้นที่กลางกระดาน เเต้มนี้เป็นเเต้มที่ค่อยๆเป็นค่อยๆไปเเต่เม็ดมายืนเเบบนี้ได้เมื่อไหร่ก็จบค่ะ

รัตติกาล
“ความพยายาม”..ที่ปราศจาก.. ค ว า ม รู้ ไม่มีทาง..นำไปสู่ ” ค ว า ม ส ำ เ ร็ จ ”





แสดงความคิดเห็น

แบ่งปันสิ่งนี้

0   ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

Cancel Reply